Twinmotion 2021.1 มาแล้ว!
Twinmotion 2021.1 ได้นำเสนอความเป็นไปได้ใหม่ๆ ในการเรนเดอร์ริ่งภาพให้ที่มีประสิทธิภาพ และการสร้างพัฒนาการนำเสนอ โดยการนำเสนอการเรนเดอร์ภาพของคุณ โดยยึดองค์ประกอบสำคัญ ของ archviz pipeline ทั้งหมด ตั้งแต่แนวคิดแรกไป จนถึงประสบการณ์การสร้างภาพเสมือนจริงขั้นสูง และในฐานะของสมาชิกที่ได้เชื่อมต่ออย่างสมบูรณ์ ของระบบ Epic Games ในรุ่นนี้เรายังคงพยายามปรับปรุง คุณลักษณะ และขั้นตอนการทำงาน ที่มีอยู่ เพื่อตอบสนองความคิดเห็นและความต้องการของลูกค้า
มีคุณสมบัติใหม่ๆ ที่สำคัญดังนี้
การเชื่อมต่อกับ Unreal Engine
เรายกระดับการเรนเดอร์ภาพของคุณ ไปอีกขั้น ด้วยปลั๊กอินใหม่สำหรับ Unreal Engine ที่จะช่วยให้คุณสามารถนำเข้าโปรเจ็กต์จาก Twinmotion ไปยัง Unreal Editor ได้ด้วยไปป์ไลน์ ที่ขยายออกไปนี้ สถาปนิกสามารถสื่อสารแนวคิด ด้วยการนำแนวคิดเบื้องต้น เช่น การระบุประเภทของวัสดุ, แสง, บริบทและองค์ประกอบอื่น ๆ ของโครงการ ด้วยภาพใน Twinmotion จากนั้นส่งต่อโปรเจ็กต์ ไปยังผู้เชี่ยวชาญ ด้านการสร้างภาพเพื่อปรับแต่งเพิ่มเติมใน Unreal Engine รวมถึง ความเหมาะสมของแสง และวัสดุที่แม่นยำเอาต์พุตการแสดงภาพที่มีคุณภาพสูงขึ้นภาพเคลื่อนไหว และพฤติกรรมขั้นสูงอื่นๆ
โปรเจ็กต์เดียวกันที่แสดงใน Twinmotion (บน) และนำเข้าสู่ Unreal Engine (ล่าง) พร้อมด้วยเนื้อหาวัสดุลำดับชั้นของเลเยอร์และแสง
เมื่ออยู่ใน Unreal Engine คุณสามารถเพิ่มฟังก์ชันขั้นสูง ให้กับโปรเจ็กต์ของคุณได้ เช่นใช้ Variant Manager เพื่อนำเสนอตัวเลือกการออกแบบตามความต้องการและแบบกำหนดเอง
ผู้นำเสนอ Cloud Early Access
แบ่งปันโครงการของคุณกับผู้มีส่วนได้ส่วนเสียทุกที่ในโลกด้วยการเข้าถึงบริการ Twinmotion Presenter Cloud ใหม่ก่อนเปิดตัว ด้วยคอมพิวเตอร์เดสก์ท็อป Windows หรือ macOS พื้นฐาน และเว็บเบราว์เซอร์ผู้ใช้สามารถดู และโต้ตอบ กับไฟล์ผู้นำเสนอที่ทำงานบน GPU ระดับไฮเอนด์ ในระบบคลาวด์ทำให้บริการนี้เหมาะอย่างยิ่ง สำหรับการแชร์งาน เพื่อตรวจสอบทบทวนงานให้กับลูกค้า ในสถานที่ห่างไกลหรือ กับเพื่อนร่วมงานในช่วงที่ต้องทำงานจากที่บ้าน
หมายเหตุ: ฟีเจอร์นี้กำลังได้รับการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง และขณะนี้มีให้บริการเฉพาะสำหรับผู้ได้รับอนุญาตเชิงพาณิชย์เต็มรูปแบบ เราคาดว่าจะให้บริการแก่ผู้ใช้ทุกคนในอนาคต
Megascans ในห้องสมุด Twinmotion
เราได้รวม Quixel Megascans 3D Assets และประเภท Surface ไว้ในไลบรารีเนื้อหา Twinmotion เพื่อให้เรียกดูและเข้าถึงได้ง่ายภายในโปรเจ็กต์ Twinmotion ของคุณ 3D Assets ประกอบด้วยวัตถุคุณภาพสูงหลายพันรายการที่คุณสามารถใช้เพื่อสร้างฉากของคุณในหมวดหมู่ต่างๆ เช่น อาคารอาหารอุตสาหกรรมและธรรมชาติในขณะที่พื้นผิวมีวัสดุที่มีความเที่ยงตรงสูงมากมายซึ่งครอบคลุมทุกอย่างตั้งแต่เปลือกไม้ไปจนถึงอิฐและจากหินอ่อน กับโลหะ เนื้อหาจะถูกเก็บไว้บนระบบคลาวด์จนกว่าจะดาวน์โหลดเพื่อใช้งานซึ่งจะช่วยลดความต้องการพื้นที่จัดเก็บข้อมูลในเครื่อง
คุณสมบัติใหม่อื่น ๆ
Datasmith Direct Link
เรากำลังเพิ่มการสนับสนุนสำหรับ ฟังก์ชั่น Datasmith Direct Link ซึ่งกำลังได้รับการพัฒนาเพื่อรองรับการเชื่อมต่อระหว่างแหล่งที่มาหลายแหล่งและหลายปลายทางพร้อมกัน ในรุ่นนี้ได้เพิ่มการสนับสนุนสำหรับ Revit ซึ่งช่วยให้คุณสามารถรวบรวมไฟล์ Revit หลายไฟล์ที่แสดงถึงขั้นตอนหรือแง่มุมต่างๆของโครงการเช่นผังภูมิทัศน์บริบทของเมืองอาคารและการตกแต่งภายในด้วยการอัปเดต Direct Link ในรุ่นต่อ ไปคุณจะสามารถรวบรวมไฟล์จากแหล่งต่างๆเช่น Revit และ Rhino ในขณะที่ยังคงใช้ฟังก์ชัน Direct Link กับแต่ละไฟล์
เพิ่มต้นไม้ มนุษย์และอุปกรณ์สำหรับออกกำลังกายใหม่
เราได้เพิ่มเนื้อหาใหม่ 140 รายการในคลังสินทรัพย์ Twinmotion ซึ่งรวมถึงต้นไม้ญี่ปุ่นและอเมริกาใหม่ 20 รายการทรัพย์สินเฟอร์นิเจอร์ 60 รายการสำหรับการสร้างโรงยิมและพื้นที่ออกกำลังกายบนท้องถนนและมนุษย์ที่พร้อมสร้างใหม่ 60 คนขยายตัวเลือกของคุณสำหรับการกำหนดบริบทโครงการของคุณได้อย่างง่ายดายและเพิ่ม ชีวิตของพวกเขา
การปรับปรุงแสงสว่าง
เราได้ทำการเปลี่ยนแปลงภายในเล็กน้อยเป็นค่าเริ่มต้นและความเข้มต่ำสุด / สูงสุดของคุณสมบัติการส่องสว่างต่างๆซึ่งรวมถึงดวงอาทิตย์ดวงจันทร์แสงประดิษฐ์อนุภาคนีออนของยานพาหนะไฟถนนและวัสดุเปล่งแสง นอกจากนี้เรายังได้ปรับการตั้งค่าการเปิดรับแสงอัตโนมัติและการบานหน้าต่างและทำให้การเปลี่ยนระหว่างกลางวันและกลางคืนราบรื่นขึ้น
รูปแบบการแสดงผล
สลับไปมาอย่างรวดเร็วและง่ายดายระหว่างรูปแบบการแสดงผลที่ต่างๆเช่นเส้นที่ซ่อนอยู่เส้นสีที่ซ่อนอยู่ โมเดลไม้ โมเดลโลหะ โมเดลสี และวัสดุเริ่มต้นเพื่อที่จะมุ่งเน้นไปที่ลักษณะเฉพาะในการออกแบบเช่นแสงหรือรูปแบบ หรือเพื่อแสดงสไตล์การวาดด้วยมือทางเทคนิคมากขึ้น เมนูใหม่มีให้ใช้งานทั้งในโหมดเต็มหน้าจอและในการนำเสนอ
ขั้นตอนในการนำเสนอ
ตอนนี้คุณสามารถรวมการแบ่งขั้นตอนในไฟล์ของผู้นำเสนอได้แล้วทำให้คุณสามารถนำเสนอขั้นตอนต่างๆของกำหนดการก่อสร้างโครงการของคุณจากระยะไกลได้ตามลำดับ สามารถเล่น Phasing จากตำแหน่งกล้องใดก็ได้
โทนสีของพืชพรรณ
เราได้เพิ่มความสามารถในการเปลี่ยนโทนสีโดยรวมของทั้งลำต้นและใบของพืชทำให้ง่ายต่อการรักษาความสอดคล้องของภาพกับองค์ประกอบอื่น ๆ ของฉาก
ปรับปรุง UI / UX
เราได้เพิ่มการปรับปรุง UI / UX จำนวนมากเพื่อช่วยให้ผู้ใช้ใหม่สามารถเร่งความเร็วได้เร็วยิ่งขึ้นรวมถึงแผงส่วนหัวใหม่ที่รวมความช่วยเหลือในการนำทางและปุ่มสำหรับการส่งออกโดยตรงของโปรเจ็กต์ปัจจุบันไปยัง Presenter Cloud
การปรับปรุงประสิทธิภาพ
เราได้เปลี่ยนโครงสร้างข้อมูลพื้นฐานสำหรับรูปทรงเรขาคณิตปรับปรุงประสิทธิภาพและความเสถียรโดยรวม
Twinmotion Direct Link plugins