What’s new
Chaos Corona 10 สำหรับ 3ds Max และ Cinema 4D เน้นในการช่วยให้ผู้ใช้สามารถเพิ่มความเร็วในการทำงานของพวกเขาได้มากขึ้น จัดการฉากภาพได้ง่ายขึ้น และให้ควบคุมมากขึ้นเพื่อให้ได้ผลลัพธ์ตามที่ต้องการ เรามาดูคุณสมบัติหลักของการอัปเกรดนี้ และการปรับปรุงอื่นๆ
คุณสมบัติที่สำคัญใน Corona 10 สำหรับ 3ds Max และ Cinema 4D
Corona Decal "by channel"
ฟีเจอร์เพิ่มเติมที่ถูกเพิ่มในโปรแกรม Corona Renderer ที่ช่วยให้ผู้ใช้สามารถควบคุมการแสดงผลของ Decal บนวัสดุได้ตามช่องแต่ละตัวของวัสดุ ซึ่งหมายความว่า Decal สามารถมีผลต่อช่องที่เลือกได้เท่านั้น ตัวอย่างเช่น คุณสามารถเพิ่มรอยแตกลงในผนังอิฐโดยที่ไม่กระทบสีและพารามิเตอร์อื่น ๆ ของอิฐและปูนซึ่งเป็นวัสดุหลัก หรือเช่นในตัวอย่างที่แสดงไว้ คุณสามารถเพิ่มรอยเท้าบนพื้นด้วยเทคนิค Displacement โดยยังคงรักษาเนื้อผ้าเดิมของพื้นด้วยได้ นอกจากนี้ คุณยังสามารถกำหนดให้ช่อง Bump และ Displacement ในวัสดุของ Decal เขียนทับหรือผสมกับช่องในวัสดุหลักได้ตามต้องการ เพื่อให้ได้ผลลัพธ์ที่ต้องการในการแสดงผลภาพ
Camera inside volumes
ช่วยให้ผู้ใช้สามารถใช้กล้อง Corona Camera ในการถ่ายภาพภายในวัตถุหรือโมเดลที่มีการประกอบด้วยวอลุ่ม (volumes) ได้ วอลุ่มเป็นส่วนของโมเดลที่มีความหนาแน่นและสมบัติทางสีที่แตกต่างกัน เช่น ควันหรือคลื่นเสียงในอากาศ ด้วยฟีเจอร์นี้คุณสามารถถ่ายภาพภายในวอลุ่มโดยให้มีการสะท้อนและส่งเสียงส่งไฟเกิดขึ้นภายในวัตถุ ทำให้ได้ภาพถ่ายที่สมจริงและมีความเป็นธรรมชาติมากขึ้น คุณสามารถวางกล้อง Corona Camera ได้ทุกที่ในฉากภาพ รวมถึงภายในวอลุ่มที่มีการใช้งานเช่นเนื้อหา Volume material, การจำลอง Phoenix, หรือ VolumeGrids สำหรับวัตถุ OpenVDB ฟีเจอร์นี้เป็นประโยชน์ในการสร้างภาพสื่อสารที่สมจริงและให้ความรู้สึกถึงสภาพแวดล้อมภายในวอลุ่มที่ถูกจำลองในโปรแกรม
Improved DOF blurring of highlights
การเปิดใช้งาน DOF Highlight Solver ใหม่จะช่วยสร้างเอฟเฟกต์ของแสงสะท้อนเพื่อให้เกิดการเบลอที่ถูกต้องของจุดไฮไลท์ (ทั้งแสงสะท้อนและแสงที่มองโดยตรง) ซึ่งจะช่วยให้เอฟเฟกต์ความละเอียดดูสมจริงและเพิ่มความสมจริงให้กับฉากภาพที่มีแสงสะท้อนสูง
Better handling of your scenes with the new Listers
จัดการฉากภาพของคุณได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้นด้วยฟีเจอร์ Lister ใหม่ในโปรแกรม Corona Renderer ใน 3ds Max ฟีเจอร์ Scatter Lister ได้รับการปรับปรุงใหม่ทั้งหมด ในขณะที่ใน Cinema 4D Scatter Lister ได้ถูกเพิ่มเข้าไปใน Lister หลัก วิธีนี้ช่วยให้คุณค้นหาและปรับองค์ประกอบเหล่านี้ในฉากของคุณได้ง่ายขึ้นมาก
Brighter, more accurate Caustics
ด้วยการพัฒนาใน Corona Renderer เวอร์ชันใหม่ เมื่อเรนเดอร์ด้วยความละเอียดสูง(4K or larger) การสร้าง Caustics จะเป็นไปอย่างสว่างและแม่นยำมากขึ้น ทำให้ฉากภาพของคุณดูสมจริงและสะท้อนความสวยงามของแสงและเงาได้อย่างดีเยี่ยม
Clouds affected by Sun Direct Color
ในธรรมชาติเมื่อแสงแดดส่องผ่านเมฆ มันจะมีผลต่อสีและลักษณะของเมฆ คุณสมบัติที่ชื่อว่า "Corona Clouds affected by Sun Direct Color" จะสร้างความเปลี่ยนแปลงในสีและลักษณะของเมฆตามสีและแสงแดดที่ส่องตรงลงไปในฉาก ตัวอย่างเช่น ใช้สีน้ำเงินเข้มขึ้นเพื่อให้ได้ภาพที่มีแสงจันทร์ ซึ่งช่วยให้ภาพดูสมจริงมากขึ้นและสร้างความสมดุลในภาพได้อย่างสวยงามและสมเหตุสมผล
Apply the same Triplanar, Color Correction,
or Mapping Randomizer to multiple maps (3ds Max)
คุณสามารถใช้การตั้งค่า Triplanar, Color Correction และ Mapping Randomizer เดียวกันใน Maps หลายตัวได้พร้อมกันในโปรแกรม 3ds Max การใช้งานคุณสมบัตินี้ช่วยให้คุณสามารถปรับแต่งแผนที่ในโปรเจกต์ของคุณได้อย่างสะดวกและรวดเร็ว โดยไม่ต้องตั้งค่าแต่ละแผนที่แยกกัน ทำให้คุณสามารถประหยัดเวลาและสร้างความสมดุลในการแก้ไขและปรับแต่งแผนที่ในโปรเจกต์ของคุณได้
🌐ช่องทางติดต่อ
✳️ www.8Baht.com
📞 02-744-9397 หรือ 097-060-8328
🟩 Line: ค้นหา @8Baht